Dùng thuốc làm se khít âm đạo có nguy hiểm?

Tôi dùng thuốc se khít âm đạo nhiều lần, sau âm đạo ngứa ngáy, khô rát, có phải do tác dụng phụ của thuốc không? (đọc giả Ngọc Dung)

Tôi 35 tuổi, sinh 2 con. Âm đạo bị giãn nên tôi lo ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng. Tôi dùng loại thuốc có tác dụng se khít âm đạo rất nhanh chóng, giá chỉ 900.000 đồng một tuýp 30 ml. Quả thật, vài lần đầu sử dụng thấy rất hiệu quả mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ gì, chồng tôi cũng không hay biết. Tuy nhiên, dùng sang tháng thứ hai thì âm đạo tôi có cảm giác ngứa ngáy, khô rát, tôi không dám gần gũi chồng. Có phải do tác dụng phụ của thuốc không thưa bác sĩ? Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Dùng thuốc làm se khít âm đạo có nguy hiểm?

Trả lời:

Tình trạng âm đạo không còn được như thời con gái sau sinh con thì rất hay gặp, ảnh hưởng nhiều tới hạnh phúc lứa đôi. Phương pháp điều trị thì có rất nhiều cách, từ phương pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu tới dùng phẫu thuật. Tất cả phương pháp đều cần được bác sĩ kiểm tra và chỉ định điều trị, không nên tự mua các thuốc trôi nổi ngoài thị trường về dùng.

Bạn có khả năng bị viêm âm đạo gây khô rát khó chịu, có thể do dùng thuốc se khít âm đạo. Trên thực tế, khó có thuốc gì có thể làm se khít âm đạo nhanh chóng như vậy, lại chưa qua kiểm định. Bạn hết sức lưu ý vì có thể các chất độc hại trong thuốc không những làm âm đạo khô rát, mà có nguy cơ làm âm đạo bị teo đi, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Bạn nên đi khám để bác sĩ kiểm tra về vấn đề phụ khoa và có hướng điều trị hợp lý.

Ngoài ra nếu muốn thu hẹp âm đạo thì bạn có thể tới bệnh viện để được khám và tư vấn về phương pháp thích hợp.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tiến sĩ, Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh
Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt – Bỉ

CHIA SẺ